Wednesday 2 November 2016

#JRSKY #บทความจากรุ่นนี้สู่รุ่นต่อไป : “ ถ้าเราถนัดอะไรแล้ว ก็ควรหาสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตบ้าง เพราะมันจะทำให้เรารู้ว่าเราชอบหรือไม่ อย่าไปตัดสินว่าเราไม่ชอบ เราทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ลองทำ แค่ลองเปิดใจกับสิ่งใหม่ๆก็จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ สิ่งที่เราถนัดแล้วก็แค่หาความรู้เพิ่มเติมต่อก็แค่นั้น ”

#บทความจากรุ่นนี้สู่รุ่นต่อไป 

ชื่อ:ธนิยะ พันธ์อภิวัฒน์ (JR.BOOM) 

นักศึกษางานฝึกสหกิจศึกษา จากมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558  

ฝึกงานตำแหน่ง COSTUME 

ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2559 – 31 มีนาคม 2559 

อยากแรกที่จะอยากจะบอกคือขอบคุณทุกๆอย่าง ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ได้มาเจอกับบริษัท สกายเอ็กซิทส์ จำกัด ตอนแรกก็คิดนะว่าเราจะทำได้หรอ เพราะเราเองก็จบจากคณะศิลปกรรม เอกออกแบบการแสดงมา ไม่ได้จบคณะที่เรียนกการทำโฆษณาโดยตรง ตอนมาสัมภาษณ์เขาก็ถามหรอว่า “ไหวหรอ แรงกดดันสูงนะ” บอกตรงๆเลยว่าแบบกลัว

แต่ถ้าเราจะทำงานจริงๆที่ไหนก็มีแรงกดดันเหมือนกันอยู่ที่ว่าเราสามารถปรับตัวให้ทนแรงกดดันได้หรือป่าว และพอสัมภาษณ์เสร็จเขาก็บอกกับเราเลยว่าให้เข้ามาฝึกงานที่นี้ได้

การทำงานวันแรกคือเขาอยู่แบบเป็นครอบครัว ทุกคนอบอุ่นมากเข้ามาวันแรกก็ได้ลงมึงทำงานเลย ทำงานได้เดือนกว่าๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ตกใจและดีใจท่าสุดคือโดนพี่อ่ำ เขาเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงระดับในวงการ เรียกเราเข้าไปพบ เขาให้เราไปช่วยงานในแผนก ASST.DIRECTOR และเป็นการออกกองครั้งที่2 และเป็นงานใหม่ที่เราไม่เคยทำ และไม่เคยเรียนรู้มาก่อน ตื่นเต้นมาก

พี่อ่ำก็สอนเราทุกอย่างตั้งแต่การหาข้อมูลจนถึงงานที่ยาก เรารู้สึกโชคดีมากที่ได้มาเจอเขา และขอบคุณเขาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าเราไม่มีเขาเราก็คงไม่ได้มีประสบการณ์ ความรู้ใหม่ๆในการทำงานที่ไม่ใช่ในแผนก COSTUME ได้ลองทำงานแผนกอื่น ทำให้เรารู้และเข้าใจในการทำงานบริษัทนี้มากขึ้น และทุกคนดูมีความมุ่งมั่นและความตั้งใจมากขึ้น 

จนถึงวันนี้ก็ยังจำสิ่งที่พี่อ่ำสอนวันนั้นยังอยู่ตลอด ตลอดการใช้ชีวิตในฐานะเด็กฝึกงานที่นี้ได้ทั้งความรู้ทั้งประสบการณ์ จำได้ว่ามาฝึกงานวันแรกก็เริ่มงานที่ต้องเจอสถานการณ์จริงเลย ทำให้รู้เลยว่าที่เรียนมาได้ใช้จริงก็ตอนทำงานเห็นได้ว่าการทดสอบทุกอย่าง 3 เดือน

ช่วงแรกดูยาวนานมากแต่พอได้ทำงานทุกวันลืมไปเลยว่าเรามาฝึกงานที่นี้อบอุ่นเหมือนบ้านทั้งเพื่อนๆฝึกงานรุ่นเดียวกันก็รักใครกลมเกลียวกันมาก ทั้งพี่ๆทุกคนต่างเอ็นดูน้องๆฝึกงานมาก

ขอบคุณทุกอย่างจริงๆที่ทำให้ทำงานที่นี้ ขอบคุณเพื่อนๆ ขอบคุณพี่ๆทุกคน และขอบคุณที่บริษัทนี้เปิดโอกาสให้ตัวเรานั้นได้ฝึกในหลายๆตำแหน่งเพื่อให้รู้ว่าเราชอบอะไรกันแน่ และสิ่งที่พี่อ่ำบอกว่า

“ ถ้าเราถนัดอะไรแล้ว ก็ควรหาสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตบ้าง เพราะมันจะทำให้เรารู้ว่าเราชอบหรือไม่ อย่าไปตัดสินว่าเราไม่ชอบ เราทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ลองทำ แค่ลองเปิดใจกับสิ่งใหม่ๆก็จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ สิ่งที่เราถนัดแล้วก็แค่หาความรู้เพิ่มเติมต่อก็แค่นั้น ” 

นั้นเป็นคำสอนจากพี่อ่ำที่เราจำได้ถึงทุกวันนี้

No comments:

Post a Comment